2552/03/19

รักแท้แต่ขอเป็นโสด

Unhooked Generation
รักแท้แต่ขอเป็นโสด ของ คุณ Jilian Straus

หนังสือเล่มนี้ โดนตั้งแต่ชื่อเรื่อง ได้ข่าวว่าอยู่กับเรามา 2 ปี อ่านจบไป 2 รอบ อย่างเป็นทางการ และอีกหลายๆรอบอย่างย่อยๆ แค่ชื่อหนังสือ โดนใจซะจนไม่รู้จะอธิบายยังไงแล้ว เนื้อหาข้างในเป็นการ พยายามอธิบายว่า การที่เรามาอยู่ในจุดจุดนี้ (โสด) มันมีปัจจัยมาจากหลายประเด็นมันไม่ใช่แค่ว่าข้างในตัวเรา แต่มันคือ สังคมภายนอกรอบๆตัว ล่อหลอมเราโดยไม่รู้ตัวและนำพาเรามาอยู่ในจุดที่ว่า โ ส ด สนิท แต่ คิดไม่ซื่อ ฮ่าๆๆ เด้วจะอ่านประโยคเด่นให้ฟัง

" โฆษณาชิ้นหนึ่งบอกว่า ทางเลือกที่ดีที่สุด ไม่มีข้อผูกมัด ข้อความเหล่านี้ห้อมล้อมเรา วัฒนธรรมการบริโภคที่ขยายตัวด้วยเทคโนโลยีกระทบต่อชีวิตรักเราได้อย่างไร เพราะว่ามีการเสนอทางเลือกอย่างนับไม่ถ้วน ทางเลือกที่ยากต่อการผูกมัดเพียงคนเดียว มีัยาสีฟันหลายชนิดให้เลือก ไปจนถึงมีรายการทีวีเป็นร้อยเป็นพัน
วัฒนธรรมบริโภคบอกเราว่า การมีทางเลือกมากดีกว่าเสมอ แต่ทางเลือกมากมายเหล่านี้ทำให้เกิดการตัดสินใจไม่ได้ กังวล และไม่พอใจ และบางกรณีรู้สึกกดดัน เมื่อต้องตัดสินใจซื้อของราคาสูง เช่น คอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีุ่รุ่น มียี่ห้อ และประโยชน์อื่นๆมากมายทำให้รู้สึกมีข้อมูลมากเกินไปจนทำให้อยากเลี่ยงการตัดสินใจ เมื่อคณตัดสินใจซื้อแล้วคุณอาจจะรู้สึกไม่พอใจกับสิ่งที่เลือกโดยมักจะคิดว่าคุณน่าจะเลือกอีกอย่าง
"

ลองเอาความรู้สึกต่อความสัมพันธ์ของเราไปเปรียบเทียบดู นั่นละ คือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น ขอบอกว่าหนังสือเล่มนี้ เน้นที่คนช่วงยุค 80 หรือ คนที่เกิดตั้งแต่ปี 1980 นั่นเอง เพราะช่วงนี้ก้เป็นวัยที่กำลังค้นหาความสัมพันธ์กันอยู่ ฮ่าๆๆ อ่านแล้วมันโด้นโดน สิ่งที่เห็นและเป็นอยู่ทั้งนั้น

ใครบอกเราว่า โสด เป็นโรคที่ติดต่อได้ทาง ความสัมพันธ์ ถ้าคุณมีเพื่อนที่โสดมากมาย แต่ตัวคุณไม่โสดแล้วละก็ ระวังตัวให้ดี อาจจะถูกดูดโดยไม่รู้ตัว ฮ่าๆ จริงซะไม่ต้องคอนเฟริม

ว่าแล้วก็น่าจะเอาไปเป็นหัวข้อรายงานส่งครู ประสบการณณ์ตรง เอิ้กก

ง่วงแล้ว หมดไปอีกนึงวัน
พักนี้ทำไมเห็นใครก็หล่อไปหมด ไม่ว่าจะหัวงอกหัวดำ ฮ๋าๆๆ แอบแซ่บเด็กเยอะมาก ป้าจริงๆตรู
อะนะ .. ตามประสาคนไม่มีพันธะก็เงี้ย


เด้วได้ไปเที่ยวแล้ว
เย้เย้

ไม่มีความคิดเห็น: