2551/04/16

ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ


ฉันอยากให้ความรักเป็นเพียงสายลม

พัดพาความสดชื่นมาให้แล้วก็จากไป
ไม่มีผู้ใดจดจำสายลมใดๆ ด้วยมองไม่เห็น

แต่ด้วยรู้สึกถึงมันได้ในบางมุมของสัญชาตญาณ
แห่งความเผอเรอไม่รู้ตัว --

ตุล ไวฑูรเกียรติ ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ

กวี ........ ประทับใจ

อาการแอบรัก : "ความหลงใหลใฝ่ฝัน / เกิดจากห้องรับแขก / ในใจฉัน / ขอต้อนรับเธอ / ผู้ไม่เคยเคาะประตู / ไม่เคยแม้แต่เปิดประตู"

อาการตกหลุมรัก : "รู้แต่ว่าทุกๆ ครั้งที่ข้ารักใคร / โทรศัพท์ข้าที่เคยเงียบ / ก็จะดูเงียบขึ้นอีกจนผิดสังเกต / ตู้ไปรษณีย์ที่บ้านข้า / ก็ดูว่างเปล่ามากขึ้นกว่าเดิม"

ความเหงาและใฝ่ฝันที่ทำให้หัวใจศิโรราบ ถึงเธอ... : "ผู้เป็นเจ้าของเงาทุกเงา / บนกระจกทุกบานที่แตกร้าว / ในห้วงคำนึงของกวีขี้เมา / เช่นฉัน..."

ความหวาดหวั่นและอ่อนแอยามตกหลุมรัก : ความรักเดินทางมาพร้อมกับอารมณ์ต่างๆ
ที่เข้มข้น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือความเสี่ยงที่คลอกับความหวัง

"ความรักยังไม่เกิด /
แต่เราร้องไห้ไปแล้วครึ่งใจ"

อาการเมื่อเป็นคนที่ถูกเลิกรัก และเคยเป็นคนที่เลิกรักคนอื่น : "ในอดีตฉันมองข้ามไป /
ฉันมองข้ามความเป็นจริงที่ว่าความรักคือ / ความต้องการ / และการตอบสนองต่อความรักคือ / การตอบสนองต่อความต้องการ / และความต้องการก็คือสายน้ำไร้ทิศทาง / วนเวียนไปมาในทะเลของการคะนึงหาอาวรณ์"

อาการจากพรากน่าอาลัย :

และในทุกๆ ความงามที่หัวใจฉันเคยสัมผัส
ตลอดชีวิตจนอดีตจนถึงจุดจบ
จะต้องมีความงามของเธอเด่นอยู่ในมุมใดสักมุม
ในพิพิธภัณฑ์แห่งความปีติของฉัน
ฉันเชื่อ สักวันฉันจะต้องพบความงามอื่นๆ
ที่จะทำให้พิพิธภัณฑ์แห่งนั้นเต็มขึ้น สมบูรณ์ขึ้น
แต่การรับรู้ถึงความงามใหม่ๆ
นั้น คงจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้
หากขาดซึ่งบทเรียนและประสบการณ์
ที่เกิดจากความงามของเธอ

"บทกวีฉันไพเราะขึ้นยามมีทุกข์" ~

เวลาที่หัวใจเรามีความรัก
กวีและบทเพลงรัก ก็ดูจะไพเราะจับใจขึ้นมาทันใด และกวีความเศร้า
ก็ดูจะเข้าถึงหัวใจคนมีทุกข์ได้ดีเหลือเกินช่วงนี้รู้สึกฟังเพลงรักได้เพราะขึ้นเยอะ
แต่ เวลาเดียวกัน มันก็เศร้าพิกล ฤดูใบไม้ผลิกำลังมาเยือนเซี่ยงไฮ้
แต่อาทิตย์นี้ฝนฟ้าแลจะตกลงมาไม่ลืมหูลืมตาอาทิตย์ที่แล้ว
ชีวิตยุ่งวุ่นวายเหลือเกิน แต่ก็มันส์ดี เหนื่อย แต่
มีความสุขย่างเข้าอาทิตย์นี้ ชีวิต เริ่มเงียบลง แต่ข้างในใจกลับ
วุ่นวานเหลือเกิน ...คงกำลังปรับสภาพอยู่ พยายาม ทำใจกว้างๆ
แล้ว ความสุขจะค่อยๆไหลเข้ามาเอง

รักตัวเองให้มากกกก


1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใจกว้าง