2551/04/19

"หรือแท้จริงแล้วความรักมีเหลืออยู่ในโลกนี้น้อยเต็มที"

ฉันรู้สึกว่าชีวิตคนเรามันสั้นนัก...เราไม่มีวันได้รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า
เราจะสามารถรักใครได้มากมายถึงเพียงไหน เราจะมีความฝันยาวไกลเพียงใด
เรามักคิดว่าการผิดพลาดในชีวิตเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ กำหนดไม่ได้
จริงหรือ... มันเป็นคำถามคาใจที่ฉันยังหาคำตอบไม่ได้

-- อรุณี ศรีสุข " เท่ารักเธอ"

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

จริงอยู่ที่ว่าชีวิตคนเรามันสั้นหนัก แต่ถ้าหากว่าต้องดำรงชีวตอยู่กับความเหงาแล้ว แม้แค่ 1 วินาทีก็ดูเหมือนว่าจะยาวนานเหลือเกิน วันข้างหน้าไม่มีใครรู้วาจะเกิดอะไรขึ้น แต่เราต่างก้คาดหวังว่ามันคงจะดีกว่าเก่า หรืออย่างน้อยมันก็คงไม่แย่ไปกว่าที่เป็นอยู่ ความฝันอันยาวไกล เป็นแรงผลักดันให้เราดำรงชีวตอยู่และต่อสู้ดิ้นรน บ่อยครั้งที่ฉันเองก็มักตั้งคำถามว่า" เราทำไปทำไมว่ะ ?" แต่ก้อย่างว่า เพราะมันคือ ชีวิตนี่แหละ คำว่า " ชีวิต" มันนิยามทุกอย่างในตัวมันเองอยู่แล้ว ความผิดพลาด คือ สิ่งธรรดาของคนเรา และความผิดพลาดเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตด้วย แต่มันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ แต่กำหนดไม่ได้ บ่อยครั้งที่เรายอมทำอะไรผิดพลาด เพื่อที่จะได้เรียนรู้ว่า ควรทำยังไงถึงจะเรียกว่าสิ่งที่ถูกต้อง แต่ในเรื่องของความรัก ความกล้าของเรามันน้อยนักที่จะลองทำอะไรที่มันผิดพลาด

เพราะ ความรักด้วยแล้ว ยิ่งเป็นสิ่งที่กำหนดไม่ได้ใหญ่เลย .. อย่างที่เขียนไว้ " ความรักยังไม่เกิด แต่เราร้องไห้ไปแล้วครึ่งใจ " นั่นก็คือ พอเริ่มจะรัก ความเสี่ยงที่เราจะเจ็บก็เกิดขึ้นพร้อมๆกัน ระยะนี้ถามใจตัวเองอยู่บ่อยๆว่า กล้าพอรึเปล่ากับความรักครั้งใหม่ แต่ก็ดุเหมือนว่า ความขลาดกลัวมันล็อคประตูแน่นเหลือเกิน ถ้าหากว่ามันไม่ใช่ ก็ไม่อยากเสี่ยงเลย .. เราไม่มีทางรู้เลยว่า วันข้างหน้าเราจะรักใครได้มากมายเพียงไหน นั่นจึงทำให้เรากลัวว่า วันข้างหน้าเราอาจจะต้องเจ็บอีกมากมายเท่านั้น ดังนั้นตอนนี้เลือกที่จะถอยห่างดีกว่า หยุดความรุ้สึกดีดีไว้แค่ตรงนั้น ที่ที่เรารุ้สึกว่า ระยะห่าง มันทำให้เรามองเห็นเขาได้ชัดเจนที่สุด มองเห็นในสิ่งที่เขาเป็นได้ตรงที่สุด เพราะหากว่าเราพาหัวใจเข้าไปใกล้มากกว่านี้แล้ว บางที ความรู้สึก ที่อาจจะเรียกว่า รัก มันจะทำให้ ตา เราบอดก็เป็นได้ ...

รักแท้จริงอาจจะมีเหลืออยู่ในโลกนี้ แต่หัวใจที่บรรจุรักแท้นั้น ฉันกล้าไม่พอที่จะเข้าไปรู้สึกถึงมันเลย

...

--------------------------------------

วันนี้ เซี่ยงไฮ้ฝนตก ... อากาศเย็นดี
เขียนเรื่องความรักอีกแล้ว อย่างว่า ฝน มันพา ความโรแมนติก ไหลลงมาด้วย

เมื่อคืนปาร์ตี้เลดี้ไนท์บ้านพี่ตวง เตกิล่า สุดยอดดด
คืนนี้ต้องรีบนอนหน่อย พรุ่งนี้จะไปเที่ยวกับทริป รร

กูดไนท์ค่า


1 ความคิดเห็น:

fleur85 กล่าวว่า...

ต้องเดาภาษาจีนในบล๊อกนี้กันเลยทีเดียวนะคะ อิอิ
เออ เรื่องภาพลักษณ์ของชาวนาไทย พี่มีบทควสามอยู่เรื่องหนึ่ง น่าสนใจ เดี๋ยวจะลองส่งให้ดรีมอ่านนะ

ความรัก...ไอ้ที่จั่วหัวไว้บนบล๊อกน่ะ มันโดนมาก...
"ความรักยังไม่ทันเกิด เราก็ร้องไห้ไปแล้ว ครึ่งใจ...." ฮือออออ